ZhuqiNote 2.0.1

8/5/2013

ซนไม้ซนมือจนสิ่งที่โพสต์ไว้เดิมหายวับไปกับตา ... สมน้ำหน้า !!! ... cheeky ... แต่ก็ถือโอกาส upgrade เวอร์ชั่นของ gpEasy เป็น 3.6.0 ซะเลยแล้วกัน ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่กับเวอร์ชั่นที่ไม่มีการ upgrade มานานมากแล้ว ... wink

เดิมทีเดียวก็ตั้งใจไว้ว่า จะเขียนบันทึกอะไรไปเรื่อยเปื่อยให้ได้ทุกๆ วัน ส่วนจะหยิบมาโพสต์ในเน็ตด้วยหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่จนแล้วจนรอดผมก็ขยับเวลาให้ลงตัวกับเรื่องที่อยากจะเขียนไม่ได้ซักที ... ข้อนี้คงต้องหาทางปรับปรุงที่ตัวเองเป็นหลักแล้วล่ะ !!? ... angry ... เพราะเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับการเขียนบันทึกเป็นรายวันก็ค่อนข้างที่จะพร้อมสรรพอยู่พอสมควร

การที่คนเราจะขีดๆ เขียนๆ ความคิดของตัวเองออกมานั้น เราคงต้องยอม "จำกัดขอบเขต" ของ "กรอบคิด" ของตัวเองให้ "แคบลง" ในระดับหนึ่ง เพื่อให้ประเด็นต่างๆ มีความจำเพาะเจาะจงที่ชัดเจนมากขึ้น ไม่ใช่ "ส.ท.ร." หรือ "สนใจไปหมดทุกรายละเอียด" อย่างที่ตัวผมเองมักจะมีอาการอย่างนั้นอยู่เป็นประจำ อันเป็น "จริตสันดาน" ที่ทำให้ตัวเองต้องเสียสะตุ้งสตางค์ไปกับหนังสือบ้าบอคอแตกแทบจะทุกหมวดหมู่ในโลก ทั้งๆ ที่เวลาสำหรับการอ่านสรรพตำราเพื่อศึกษาหาความรู้ให้ครอบคลุมทั้งจักรวาล ก็ไม่ได้มีมากมายขนาดนั้นเลย !!?? ...

ครั้งหนึ่งเคยมีคนถามท่านคานธี (Gandhi) ว่า "ทำไมท่านจึงสามารถคิดและทำสิ่งต่างๆ ได้มากมายปานนี้ ?" ท่านคานธี (Gandhi) ตอบว่า "เพราะข้าพเจ้าเลือกที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้น้อยลง ข้าพเจาจึงมีเวลาเพียงพอสำหรับการทำสิ่งหนึ่งๆ ให้มากขึ้น" ...

อือม์ ... น่าคิดนะ !! ... แต่ผมก็จำไม่ได้หรอกครับว่า ผมไปเจอบทสนทนาที่ว่านี้จากแหล่งไหน แล้วก็เลยไม่รู้จะให้เครดิตกับใครยังไง ... เก้าะ ... ในเมื่อจำได้แค่ว่าเป็นคำพูดของท่านคานธี (Gandhi) งั้นก็ให้เครดิตกับท่านคานธี (Gandhi) ไปแล้วกัน !! ...wink

 

 


Categories: ZhuqiNote

Leave Comment